Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Không ít nam giới trưởng thành lo lắng dài bao quy đầu có nên cắt không, có đau hay có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản không. Những băn khoăn này của các chàng sẽ được Dr. Megadom giải đáp cụ thể trong bài viết sau.

Dài bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một phần da bao quanh đầu dương vật. Khi bé trai được sinh ra, bao quy đầu hoàn toàn dính vào dương vật. Theo thời gian, bao quy đầu tách ra khỏi đầu dương vật và có thể kéo lại để lộ ra quy đầu. Đôi khi, bao quy đầu không tách ra khi cần và vẫn còn chặt, đó là tình trạng hẹp bao quy đầu.

Dài bao quy đầu là tình trạng phần da bọc ngoài đầu dương vật quá dài, vượt ra khỏi lỗ tiểu, trùm kín chỏm quy đầu. Trẻ sinh ra có bao quy đầu dài thường kèm theo hẹp bao quy đầu. Bao quy đầu không có khả năng tự thụt vào trong da để bộc lộ phần đầu dương vật.

Dài bao quy đầu có nên cắt không?

Có nên cắt bao quy đầu không? Trả lời câu hỏi này, bác sĩ cho biết, phẫu thuật cắt bao quy đầu được chỉ định khi nam giới gặp phải tình trạng sau:

• Dài bao quy đầu dẫn đến không thể tuột bao quy đầu ra hoặc tắc nghẽn bao quy đầu.
  • Hẹp bao quy đầu, gây ra viêm nhiễm tái phát.

Nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ gặp khó khăn trong việc vệ sinh dương vật, từ đó dẫn đến tình trạng các chất bẩn tích tụ lại tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây ra tình trạng viêm bao quy đầu, viêm dương vật, tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và ung thư dương vật.

Tìm hiểu thêm: Dài bao quy đầu có ảnh hưởng gì?

Hình ảnh bao quy đầu dài, hẹp

Cắt bao quy đầu mang lại lợi ích gì?

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích. Nó không chỉ giúp cho việc vệ sinh dương vật dễ dàng hơn mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ở bộ phận sinh dục.

Cụ thể, việc cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sau:

• Một số tình trạng dương vật: bao gồm viêm quy đầu và bao quy đầu, hẹp bao quy đầu…
  • Ung thư dương vật: Nam giới đã cắt bao quy đầu ít có khả năng bị ung thư dương vật.
  • Ung thư cổ tử cung cho bạn tình: Nam giới không cắt bao quy đầu, các vi khuẩn tích tụ ở bao quy đầu có thể xâm nhập vào tử cung của bạn tình nữ khi quan hệ, kéo theo nguy cơ làm ung thư cổ tử cung. Nam giới cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ bị ung thư cổ tử cung ở bạn tình nữ.
  • Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm cả HIV.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Bệnh này phổ biến hơn ở nam giới không cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu có đau không?

Tương tự như bất kỳ cuộc phẫu thuật nào khác, cắt bao quy đầu có thể gây ra một số đau đớn. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc giảm đau và thuốc gây tê sẽ giúp người bệnh tránh được điều này.

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay khoái cảm tình dục không?

Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, không làm tổn thương hoặc tăng khoái cảm tình dục.

Cắt bao quy đầu không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Nên cắt bao quy đầu ở đâu an toàn?

Nam giới khi cần cắt bao quy đầu nên tìm đến địa chỉ cơ sở y tế uy tín như Phòng khám Nam khoa Megadom, không nên tự ý cắt bao quy đầu tại nhà. Điều này nhằm ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng hoặc một số biến chứng do cắt bao quy đầu không đúng kỹ thuật, không đảm bảo vệ sinh.

Phòng khám Nam khoa Megadom chuyên điều trị các vấn đề về nam khoa và thẩm mỹ chỉnh hình dương vật. Megadom có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam học – Tiết niệu.

Megadom có cơ sở vật chất khang trang, phương pháp điều trị hiện đại, trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi phẫu thuật.

Quy trình thăm khám, trước – trong – sau phẫu thuật được thực hiện nhanh chóng, an toàn, áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy hiện đại, thời gian phục hồi nhanh chóng, không để lại sẹo.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế luôn chăm sóc người bệnh một cách chu đáo, tận tình, đặt lợi ích người bệnh lên hàng đầu. Megadom sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh khi sử dụng dịch vụ.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc “dài bao quy đầu có nên cắt không”. Để được tư vấn cụ thể, bạn vui lòng liên hệ với Dr. Megadom theo số Hotline/Zalo 096 154 4622 hoặc đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.