Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu: Chuyên gia lý giải

Dương vật cắt bao quy đầu và không cắt bao quy đầu có sự khác biệt. Một số nam giới gặp tình trạng xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu, vậy có phải cắt bao quy đầu là nguyên nhân khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm hơn không? Cùng chuyên gia của Megadom tìm hiểu trong bài viết sau.

Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu
Xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu về cơ bản là phương pháp loại bỏ lớp da bao quy đầu bao phủ đầu dương vật, để phần quy đầu hoàn toàn lộ ra bên ngoài. Điều này có tác dụng giúp cho việc vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn, phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm, nấm và các tác nhân gây bệnh khác. Đây là một dạng tiểu phẫu đơn giản nên không ảnh hưởng tới sức khỏe, thời gian phục hồi nhanh chóng nếu bệnh nhân được chăm sóc tốt và giữ vệ sinh kỹ.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu được chỉ định dành cho các bệnh nhân gặp tình trạng dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu.

Ưu – nhược điểm của phẫu thuật cắt bao quy đầu

Ưu điểm

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích như:

• Giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý nam khoa: Việc cắt bao quy đầu sẽ giúp nam giới vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn, vi khuẩn và các chất cặn bã không có điều kiện để trú ngụ, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn… và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Phòng tránh nguy cơ ung thư dương vật: Những căn bệnh viêm nhiễm ở vùng kín có thể dẫn đến biến chứng thành ung thư dương vật. Việc cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm ở vùng kín, từ đó giảm nguy cơ bị ung thư dương vật.
  • Ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm: Quy đầu là nơi tập trung phần nhiều dây thần kinh cảm giác. Tình trạng bao quy đầu dài, hẹp có thể khiến dương vật dễ bị kích thích và nhạy cảm hơn do dương vật luôn ở trong trạng thái bị bó chặt, tăng ma sát và dẫn đến dễ bị xuất tinh sớm khi quan hệ nếu không được điều trị cắt bao quy đầu.
  • Giúp dương vật phát triển đầy đủ: Nếu phần da quy đầu quá dày hoặc quá hẹp sẽ khiến dương vật phát triển một cách bất thường, dễ dẫn đến dị tật như cong dương vật, lệch, dị dạng. Việc cắt bao quy đầu sẽ giúp dương vật phát triển bình thường.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh phụ khoa cho bạn tình nữ.
Cắt bao quy đầu được chỉ định cho những người bị dài, hẹp bao quy đầu

Nhược điểm

Một số nhược điểm của cắt bao quy đầu bao gồm: mất chức năng tự nhiên của bao quy đầu, đau, nguy cơ chảy máu, sẹo, nhiễm trùng, làm ngắn dương vật do cắt bao quy đầu quá tay. Nguyên nhân của những tình trạng này là do người bệnh thực hiện thủ thuật tại cơ sở y tế không uy tín, trang thiết bị không đảm bảo vệ sinh, cắt bao quy đầu không đúng kỹ thuật, tay nghề kém hoặc do người bệnh tự ý cắt bao quy đầu tại nhà.

Những nhược điểm này hoàn toàn có thể được loại bỏ khi người bệnh tìm đến cơ sở y tế uy tín, trang thiết bị y tế đảm bảo vệ sinh, quy trình thực hiện đúng kỹ thuật, bác sĩ giàu kinh nghiệm, người bệnh tuân thủ cách chăm sóc vết thương sau phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu có gây xuất tinh sớm không?

Một số người cho rằng họ bị xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, hiện nay chưa có bằng chứng y tế nào cho thấy quy trình cắt bao quy đầu gây ra hoặc làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm ở nam giới.

Thời gian xuất tinh ở nam giới bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm:

• Tuổi tác
  • Tâm lý (trầm cảm, lo lắng quá mức trước khi quan hệ, stress trong công việc, thiếu tự tin về hình thể…)
  • Tần suất hoạt động tình dục
  • Rối loạn cương dương
  • Một số vấn đề về thể chất (nồng độ hormone bất thường, mức độ dẫn truyền thần kinh bất thường, các bệnh lý viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo…).

Nên làm gì nếu có dấu hiệu xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu?

Khi người bệnh có những dấu hiệu xuất tinh sớm sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám. Thông qua thăm khám, bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và từ đó tư vấn cho người bệnh liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Ngoài ra, nhằm phòng ngừa những rủi ro sau khi cắt bao quy đầu như nhiễm trùng, sẹo, lâu lành, chảy máu… thì người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế nam khoa uy tín để thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Thẩm mỹ Nam khoa Megadom là phòng khám Nam khoa cao cấp tại Việt Nam chuyên về các dịch vụ thẩm mỹ “cậu nhỏ” và điều trị các bệnh Nam khoa như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, bệnh lý tuyến tiền liệt, cắt bao quy đầu….

Thủ thuật cắt bao quy đầu tại Megadom được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật Nam học – Tiết niệu, phương pháp cắt bằng máy sử dụng dụng cụ chỉ dùng một lần nên rất an toàn, tránh lây nhiễm, thời gian thực hiện nhanh gọn, chính xác, hạn chế tối thiểu việc mất máu, nhanh hồi phục, không để lại sẹo.

Hãy liên hệ với Megadom theo số Hotline 096 154 4622 hoặc đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY để được bác sĩ tư vấn và đặt lịch thăm khám.