5 món ăn bài thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương hiệu quả

Rối loạn cương dương là một dạng rối loạn tình dục mà rất nhiều nam giới mắc phải. Từ xưa đã có những bài thuốc Đông y để cải thiện tình trạng này. Sau đây là một số món ăn bài thuốc Đông Y điều trị rối loạn cương được nhiều người áp dụng.

Thuốc đông y điều trị rối loạn cương dương
Thuốc đông y điều trị rối loạn cương dương (Ảnh minh họa)

Y học cổ truyền giải thích nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương (hay còn gọi là chứng bất lực) ở nam giới có nhiều biểu hiện: dương vật không thể cương cứng do không ham muốn, hoặc có ham muốn nhưng không “lên” được, hoặc có thể cương khi được kích thích nhiều, nhưng không duy trì được lâu mà nhanh chóng trở lại như cũ.

Y học cổ truyền cho rằng, rối loạn cương dương thuộc vào phạm vi chứng “dương nuy”, nguyên nhân gây nên rất phức tạp như:

• Tình chí uất kết (yếu tố tâm lý, tình cảm);
  • Ẩm thực bất điều (ăn uống không hợp lý);
  • Lục dâm xâm nhập (các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như hàn, thấp…);
  • Phòng sự quá độ (sinh hoạt tình dục bừa bãi);
  • Niên cao thể nhược (tuổi cao sức yếu);
  • Cửu bệnh sở lụy (bị bệnh lâu ngày);
  • Bẩm thụ tiên thiên bất túc (di truyền, tật bệnh từ nhỏ)…

Những nguyên nhân này khiến cho công năng các tạng phủ bị rối loạn, trực tiếp hoặc gián tiếp gây nên chứng dương nuy.

Rối loạn cương dương còn gọi là chứng bất lực

Một số món ăn bài thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương

Chữa rối loạn cương dương bằng Đông y là phương pháp được nhiều nam giới lựa chọn khi mắc phải chứng bệnh này. Sau đây là tổng hợp một số món ăn bài thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương được sử dụng phổ biến:

Bài 1:

Nguyên liệu: Nhục thung dung 20g, thận dê 1 quả.

Cách dùng: Đầu tiên bạn làm sạch thận dê, sau đó thái mỏng ướp mắm muối rồi cho nhục thung dung vào, cho một lượng nước vừa phải, hầm cách thủy 1 tiếng. Món ăn bài thuốc Đông Y này có tác dụng bổ thận khí, ích tinh huyết, tráng dương. Những người bị chứng bất lực, mỏi gối, đau lưng, tiểu tiện ban đêm nhiều lần do thận hư nên ăn món này. Ăn từ 7-14 ngày.

Bài 2:

Nguyên liệu: Tôm he, rượu gạo, dầu gừng, gia vị.

Cách dùng: Rửa sạch 250g tôm he, ngâm vào rượu gạo 30 phút rồi lấy ra xào với dầu gừng trên ngọn lửa mạnh, sau đó cho thêm gia vị phù hợp ăn với cơm. Món ăn bài thuốc Đông y chữa rối loạn cương dương này có tác dụng bổ thận tráng dương, cần ăn 7-14 ngày.

Bài 3:

Nguyên liệu: Gan dê 200g, rau hẹ 200g.

Cách dùng: Gan dê thái mỏng, sau đó cho dầu vừng vào xào với rau hẹ trên ngọn lửa mạnh, lúc chín cho gia vị vừa đủ, ăn với cơm, ăn liên tiếp 7 ngày. Bài thuốc Đông y này có tác dụng ôn thận, cố tinh, ích huyết, dưỡng gan cơ thể cường tráng, sinh lực dồi dào.

Bài 4:

Nguyên liệu: Khởi tử 50g, dương vật bò 1 bộ.

Cách dùng: Dương vật bò rửa sạch, đem thái nhỏ sau đó bỏ vào nồi đất, đổ ít rượu trắng và khởi tử vào rồi hầm cách thủy. Món ăn bài thuốc này có công dụng: bổ thận tráng dương, chữa di tinh, tiểu đêm nhiều lần, người già suy nhược. Cần ăn liền 7 ngày.

Bài 5:

Nguyên liệu: Thận dê 1 đôi, cà dê 1 cái, nhục thung dung 15g, khởi tử 15g, ba kích 15g, sơn dược 15g, thục địa 15g, táo tàu 15g.

Cách dùng: Cho vào nồi đất hầm cách thủy 1 tiếng. Bài thuốc này có tác dụng: ích tinh, bổ huyết, tráng dương, bổ thận khí, cơ thể cường tráng, tăng cường trí nhớ.

Tham khảo thêm: Rối loạn cương dương có chữa khỏi được không?

Món ăn bài thuốc chữa rối loạn cương dương từ tôm và rau hẹ

Thuốc Đông y điều trị rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Trên đây là một số món ăn bài thuốc điều trị rối loạn cương dương. Để khắc phục dứt điểm chứng rối loạn cương dương, cần điều trị dựa trên nguyên nhân gây bệnh.

Rối loạn cương dương ngoài xuất phát từ các nguyên nhân như tâm lý (stress, mệt mỏi, căng thẳng kéo dài), trầm cảm, sử dụng chất kích thích, nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể như tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn lipid máu, rối loạn nội tiết…

Chính vì vậy, khi xuất hiện các biểu hiện của rối loạn cương dương, các biểu hiện đó thường xuyên xảy ra, người bệnh nên đi khám để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Thẩm mỹ Nam khoa Megadom sẽ giúp bạn giải quyết những lo lắng về sức khỏe của mình. Hãy liên hệ với Megadom theo HOTLINE/ZALO: 096.154.4622 hoặc đăng ký tư vấn TẠI ĐÂY để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đặt lịch thăm khám.