Các bệnh về dương vật thường gặp và một số bất thường trên dương vật

Dương vật có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể vì chức năng tiết niệu và sinh sản của nó. Dưới đây là cách nhận biết cậu nhỏ bị bệnh nam giới cần biết để đi khám và điều trị kịp thời.

Cách nhận biết cậu nhỏ bị bệnh qua các dấu hiệu

Các bệnh có thể gặp phải trên dương vật

Những tình trạng có thể gặp trên dương vật bao gồm:

Rối loạn cương dương (ED)

Nam giới bị rối loạn cương dương sẽ không thể đạt được hoặc duy trì được sự cương cứng đủ để quan hệ tình dục. Có nhiều nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương, trong đó bao gồm các nguyên nhân liên quan đến tâm lý, thể chất, tác dụng phụ của một số thuốc và thói quen trong cuộc sống của người bệnh.

Hội chứng Priapism (cương cứng kéo dài)

Đây là tình trạng dương vật cương cứng kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ. Nếu gặp phải tình trạng này, nam giới cần đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

Hẹp bao quy đầu

Đây là tình trạng khi lớp da bao quy đầu quá chật, không thể tự tuột xuống để lộ ra phần quy đầu. Điều này khiến cho việc vệ sinh cậu nhỏ khó khăn, có thể gây nhiễm trùng hoặc khó tiểu. Nam giới cần phẫu thuật cắt bao quy đầu để điều trị tình trạng này.

Xem thêm: Hẹp bao quy đầu ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm không?

Nghẹt bao quy đầu

Đây là tình trạng xảy ra khi bao quy đầu tuột xuống một nửa và bị kẹt lại, không thể tuột xuống hoặc kéo lên được. Nghẹt bao quy đầu có thể cắt đứt lưu lượng máu đến dương vật. Do vậy, nam giới cần được cấp cứu nếu tình trạng này xảy ra.

Ung thư dương vật

Căn bệnh này hiếm khi xảy ra. Bác sĩ sẽ chẩn đoán và đề nghị phương pháp điều trị phù hợp.

Bệnh Peyronie (cong dương vật)

Đây là bệnh xảy ra khi các khối mô sẹo cứng hình thành trên dương vật, các khối xơ cứng này phát triển theo thời gian và làm co kéo thân dương vật về một phía, dẫn đến dương vật bị cong. Càng để lâu thì tình trạng dương vật bị cong càng nghiêm trọng, dương vật càng ngắn lại và điều trị càng khó khăn.

Dương vật bị cong

Các vấn đề về da (phát ban, ngứa và bong vảy da)

Các vấn đề về da mãn tính có thể ảnh hưởng đến dương vật như: xơ cứng lichen, viêm quy đầu, dị ứng… Cần vệ sinh dương vật kỹ càng mỗi ngày để ngăn chặn những tình trạng này.

Chấn thương dương vật (gãy dương vật)

Mặc dù dương vật không có xương nhưng một phần thể hang của dương vật có thể bị rách khi cương cứng. Khi điều này xảy ra, bạn có thể nghe thấy tiếng bốp. Tình trạng này đôi khi được gọi là “gãy dương vật”. Dương vật sẽ bị xẹp lại và chuyển sang màu xanh đen.

Gãy dương vật là một trường hợp cấp cứu y tế vì có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và tiết niệu của nam giới. Khi gặp phải tình trạng này, người bệnh cần đến gặp bác sĩ ngay để điều trị càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Dương vật to không đều? Dương vật đầu to gốc nhỏ có tốt không?

Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs)

STI được truyền từ người này sang người khác qua quan hệ tình dục. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể được chữa khỏi, một số bệnh có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục phổ biến bao gồm:

• Bệnh lậu
  • Chlamydia.
  • Giang mai
  • Mụn rộp sinh dục
  • HIV/AIDS
  • Viêm gan B
  • Viêm gan C.

Mỗi bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục có tập hợp các triệu chứng và phương pháp điều trị riêng. Các triệu chứng phổ biến bao gồm:

• Xuất hiện vết sưng, vết loét hoặc mụn cóc gần dương vật.
  • Dương vật bị sưng hoặc đỏ.
  • Mủ trên dương vật.
  • Ngứa dữ dội.
  • Giảm cân ngoài ý muốn.
  • Phân lỏng.
  • Đổ mồ hôi đêm.
  • Các triệu chứng giống cúm như đau nhức, sốt và ớn lạnh.
  • Đau khi quan hệ tình dục.
  • Vàng da toàn thân.

Nhận biết cậu nhỏ bị bệnh qua các dấu hiệu

Nam giới cần nắm được cách nhận biết cậu nhỏ bị bệnh để đi khám và điều trị kịp thời. Có một số dấu hiệu và triệu chứng có thể cho bạn biết dương vật của bạn đang không khỏe mạnh, bao gồm:

• Vết bầm tím trên dương vật
  • Phát ban đau, ngứa trên dương vật
  • Mụn nước, mụn cóc hoặc vết sưng nhỏ màu đỏ trên dương vật
  • Khối u trên dương vật
  • Vết loét không đau trên trục dương vật.
  • Dương vật bị cong bất thường
  • Dịch màu vàng hoặc xanh chảy ra từ đầu dương vật
  • Sưng ở đầu dương vật.

Ngoài ra, còn một số dấu hiệu khác cho thấy dương vật của bạn không khỏe mạnh bao gồm:

• Khó đạt được hoặc duy trì được sự cương cứng để quan hệ tình dục
  • Nóng rát khi đi vệ sinh
  • Chảy máu khi đi vệ sinh hoặc khi đạt cực khoái
  • Thay đổi cách bạn đạt cực khoái
  • Bị đau khi dương vật cương cứng
  • Bị đau khi quan hệ tình dục.
  • Cảm thấy đau sau chấn thương dương vật.

Nam giới nên thường xuyên kiểm tra dương vật tại nhà. Đây là cách nhận biết cậu nhỏ bị bệnh hay khỏe mạnh dễ dàng nhất. Nếu có những dấu hiệu bất thường kể trên, nam giới cần đi khám bác sĩ Tiết niệu để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Nam giới nên đi khám nếu nhận thấy cậu nhỏ có biểu hiện bất thường

Làm thế nào để phòng ngừa các bệnh trên dương vật?

Để giúp cho dương vật khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh xảy ra, nam giới nên thực hiện các biện pháp sau:

• Giữ cho dương vật của bạn sạch sẽ: Vệ sinh dương vật hàng ngày một cách nhẹ nhàng bằng xà phòng nhẹ và nước. Nếu bạn chưa cắt bao quy đầu, cần chú ý vệ sinh cả khu vực bên dưới bao quy đầu.
  • Kiểm tra dương vật của bạn một cách thường xuyên (bao gồm cả tinh hoàn và bìu). Kiểm tra xem có bất kỳ dấu hiệu nào kỳ lạ hoặc mới xuất hiện hay không.
  • Quan hệ tình dục an toàn: Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục trừ khi bạn đang muốn có con. Cẩn thận không gây chấn thương hoặc cong dương vật khi quan hệ tình dục.
  • Bảo vệ dương vật khi chơi thể thao và các hoạt động mạnh khác.
  • Ngừng hút thuốc: Thuốc lá có hại cho sức khỏe tổng thể nói chung và sức khỏe dương vật nói riêng.
  • Lưu ý các vấn đề sức khỏe khác: Một số bệnh lý (chẳng hạn như tiểu đường, bệnh tim) và thậm chí cả các loại thuốc bạn dùng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của dương vật.
  • Đi khám ngay nếu gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở cậu nhỏ.

Trên đây là thông tin tham khảo cách nhận biết cậu nhỏ bị bệnh. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào kể trên, nam giới nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Liên hệ với Megadom theo số Hotline 096.154.4622 hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN tại đây để được bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu tư vấn và đặt lịch khám chữa bệnh. Megadom cam kết bảo mật 100% thông tin mọi bệnh nhân.

Megadom là cơ sở y tế nam khoa cao cấp tại Việt Nam chuyên về thẩm mỹ cải thiện kích thước cậu nhỏ (làm to và làm dài), điều trị cong dương vật và điều trị các bệnh lý nam khoa như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam học – Tiết niệu, cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, ngăn ngừa mọi nguy cơ nhiễm trùng, dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa, Megadom sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi thăm khám và điều trị.