Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà như thế nào?

Ngứa bao quy đầu không chỉ gây khó chịu mà còn gây ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Một số cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà có thể hữu ích giúp người bệnh giảm bớt những khó chịu liên quan đến tình trạng này.

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà như thế nào?

Hiện tượng ngứa ở bao quy đầu có bình thường không?

Ngứa ở bao quy đầu là hiện tượng mà rất nhiều nam giới gặp phải. Tình trạng ngứa ở bao quy đầu có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Điều này có thể khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, thậm chí ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Ngứa có thể lan ra khắp xung quanh dương vật nếu không được điều trị đúng cách.

Bao quy đầu dương vật, đầu dương vật và xung quanh dương vật có thể là nơi sinh sôi của một số loại vi khuẩn và nấm khi gặp điều kiện thuận lợi. Chúng cũng có thể lây truyền khi quan hệ tình dục.

Một số nguyên nhân gây ngứa bao quy đầu có thể là do kích ứng với một số thành phần hóa chất, viêm bao quy đầu, mắc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, Chlamydia, nhiễm trùng nấm men hoặc một số bệnh ngoài da.

Xem thêm: Cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà như thế nào?

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà thường là giải pháp đầu tiên mà cánh mày râu tìm đến khi gặp phải tình trạng này. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà giúp giảm ngứa ở bao quy đầu.

Thoa nha đam

Nha đam có đặc tính làm dịu có thể làm giảm ngứa trên da. Bạn có thể bôi trực tiếp gel nha đam lên vùng bị ngứa và để khô. Các nghiên cứu cho thấy lô hội có thể thúc đẩy quá trình chữa lành các bệnh như chàm và viêm da.

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà bằng nha đam

Giấm táo

Có bằng chứng giai thoại cho thấy giấm táo có thể giúp giảm ngứa bao quy đầu do một số bệnh như bệnh vẩy nến hoặc nhiễm trùng nấm men ở nam giới. Tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định hiệu quả của nó đối với chứng ngứa ở vùng kín.

Bột baking soda

Đây có thể là một cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà hữu ích cho những trường hợp bị ngứa do bọ cắn, bệnh chàm và phát ban trên da. Baking soda có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm ngứa và kích ứng.

Bạn có thể tạo hỗn hợp baking soda bằng cách trộn một thìa baking soda với một lượng nước vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên vùng bị ngứa.

Chườm lạnh

Đây là một cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà hữu ích cho những tình trạng ngứa ở bao quy đầu, giúp bạn giảm bớt sự khó chịu và giảm đau tạm thời.

Bạn có thể đặt một túi đá được bọc trong một chiếc khăn hoặc đặt một chiếc khăn lạnh lên vùng bị ngứa trong vài phút.

Tắm bằng nước muối

Tắm bằng nước muối có thể giúp giảm ngứa ở bao quy đầu do bệnh vẩy nến hoặc nhiễm trùng nấm men. Các khoáng chất có trong muối biển có đặc tính chống viêm, giảm viêm và làm dịu da bị kích ứng. Thêm muối vào nước tắm ấm và ngâm mình trong khoảng 15 – 20 phút có thể giúp giảm ngứa và giảm đau.

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà bằng cách tắm với muối
Tắm bằng nước muối có thể giúp giảm ngứa bao quy đầu

Đọc thêm: Hướng dẫn vệ sinh bao quy đầu bằng nước muối

Sát trùng bằng cồn

Một cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là thấm cồn vào tăm bông và nhẹ nhàng thoa lên vùng bị ngứa.

Mặc dù bằng chứng khoa học còn hạn chế, nhưng một số báo cáo cho thấy phương pháp này có thể hiệu quả do đặc tính kháng khuẩn của rượu, có thể giúp chống lại một số loại vi khuẩn.

Vệ sinh đúng cách

Vệ sinh đúng cách là điều cần thiết để trị ngứa ở bao quy đầu. Bạn nên vệ sinh bao quy đầu thường xuyên bằng xà phòng nhẹ và nước ấm, sau đó lau khô hoàn toàn rồi mới mặc quần áo.

Có thể bạn quan tâm:

Bị ngứa bao quy đầu có cần đi khám không?

Nếu các biện pháp trị ngứa bao quy đầu tại nhà không giúp bạn giảm bớt khó chịu, bạn có thể cần phải dùng đến thuốc. Việc sử dụng loại thuốc nào cần căn cứ vào nguyên nhân gây ngứa, vì thế người bệnh nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài ra, bạn nên đi khám nếu bị ngứa bao quy đầu nghiêm trọng, dai dẳng hoặc kèm theo những triệu chứng khác nhau tiết dịch, đau, sưng hoặc phát ban. Chẩn đoán và điều trị sớm có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng và giúp cho việc điều trị mang lại kết quả nhanh chóng hơn.

Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng liên hệ Phòng khám Nam khoa Megadom theo số Hotline 096.154.4622 hoặc ĐẶT LỊCH TƯ VẤN tại đây để được bác sĩ tư vấn.