Cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ: Nguyên nhân và Cách xử lý

Khó chịu hoặc ngứa dương vật sau khi quan hệ là vấn đề phổ biến mà nhiều nam giới gặp phải. Vậy cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để điều trị tình trạng này?

Cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ: Nguyên nhân và cách xử lý

Nguyên nhân cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ

Bác sĩ Đức – Dr. Megadom chỉ ra một số nguyên nhân gây ngứa cậu nhỏ sau khi quan hệ như sau:

Dị ứng với bao cao su

Một số người bị dị ứng với thành phần latex có trong bao cao su nên khi sử dụng bao cao su có chứa latex sẽ khiến da bị phản ứng nổi mẩn đỏ và ngứa. Nếu phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể khiến dương vật bị sưng.

Hướng xử lý: Những người bị dị ứng với latex có thể xem xét sử dụng loại bao cao su không chứa latex để tránh gặp phải tình trạng cậu nhỏ bị ngứa sau mỗi lần quan hệ tình dục.

Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ. Tình trạng này thường xảy ra phổ biến hơn ở phụ nữ.

Hướng xử lý: Nhiễm trùng nấm men ở dương vật có thể được điều trị hiệu quả bằng thuốc chống nấm

Viêm quy đầu

Viêm quy đầu là tình trạng viêm xảy ra ở vùng da trên và dưới bao quy đầu. Nếu nam giới thường xuyên vệ sinh bao quy đầu không sạch sẽ hoặc bị nhiễm trùng nấm men lâu ngày có thể biến chuyển thành tình trạng viêm bao quy đầu. Nam giới mắc phải tình trạng này có thể cảm thấy ngứa, mẩn đỏ, tiết dịch, đau khi đi tiểu và có mùi hôi ở dương vật

Xem thêm: Viêm bao quy đầu: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Các bệnh về da

Cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ cũng có thể do các bệnh lý về da liễu, chẳng hạn như chàm, vẩy nến, ngứa ngáy da.

Hướng xử lý: Những bệnh về da mãn tĩnh có thể được kiểm soát hiệu quả bằng thuốc bôi, một số bệnh khác có thể được chữa khỏi khá nhanh chóng.

Bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ, là những con ve nhỏ đào hang dưới da và rận mu có thể gây cảm giác ngứa ngáy dữ dội trên và xung quanh bộ phận sinh dục. Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục (STDs), nhưng chúng thường lây truyền qua quan hệ tình dục.

Cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ vì nhiều nguyên nhân

Lông mọc ngược hoặc mụn trứng cá

Những vết sưng nhỏ màu đỏ trên và xung quanh cậu nhỏ có thể bị viêm và gây ngứa. Những vết này đôi khi chỉ đơn thuần là do lông mọc ngược hoặc do mụn trứng cá, chúng sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, bạn cũng nên cảnh giác với một số bệnh lây truyền qua đường tình dục vì một số bệnh có biểu hiện rất giống với tình trạng lông mọc ngược và mụn.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục là nguyên nhân khiến cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ, chúng cũng có thể gây đau khi quan hệ tình dục và tiểu tiện. Những bệnh này có thể là: Chlamydia, Mụn rộp, HPV, Trichomonas (gây viêm nhiễm đường sinh dục), …

Sau khi quan hệ cậu nhỏ bị ngứa có cần đi khám?

Nếu tình trạng ngứa kéo dài hoặc tái phát thì bạn nên đi khám để bác sĩ tìm ra nguyên nhân gây ngứa và điều trị.

Nếu bạn có phản ứng dị ứng nghiêm trọng hoặc có các biểu hiện của bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì nên đi khám càng sớm càng tốt. Thông qua kiểm tra, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Lời khuyên của bác sĩ nếu bị ngứa cậu nhỏ sau quan hệ

Để khắc phục tình trạng cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ, cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Trong trường hợp bị kích ứng nhẹ thì người bệnh có thể điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu bị nhiễm trùng nặng, đặc biệt là nếu mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thì cần phải can thiệp bằng các biện pháp y tế.

Quan hệ tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su có thể bảo vệ bạn khỏi mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu bạn bị dị ứng với thành phần latex có trong bao cao su thì cách tốt nhất là nên tránh sử dụng các loại bao cao su có chứa latex hoặc bất cứ sản phẩm nào có chứa thành phần này.

Một số biện pháp mà bạn có thể áp dụng tại nhà bao gồm:

• Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi hết hẳn các triệu chứng ngứa ở cậu nhỏ.
  • Vệ sinh cậu nhỏ bằng các sản phẩm dịu nhẹ cho da nhạy cảm.
  • Giữ cho cậu nhỏ luôn sạch sẽ, khô ráo, tránh ẩm ướt, sử dụng khăn mềm và sạch để lau khô cậu nhỏ sau khi vệ sinh.
  • Sử dụng bao cao su không chứa thành phần latex.
  • Có thể sử dụng loại kem chữa nấm không kê đơn nếu bị nhiễm nấm nhẹ.
Cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ - cách khắc phục
Quan hệ an toàn để tránh mắc bệnh lây qua đường tình dục

Trên đây là một số thông tin tham khảo về tình trạng cậu nhỏ bị ngứa sau khi quan hệ. Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng liên hệ Megadom theo số Hotline 096.154.4622 hoặc ĐẶT LỊCH TƯ VẤN tại đây để được bác sĩ tư vấn điều trị cụ thể tình trạng mình đang mắc phải.