Cắt bao quy đầu bao lâu lành? Chăm sóc vết thương như thế nào?

Cắt bao quy đầu bao lâu lành, cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu như thế nào để vết thương nhanh lành và không bị viêm nhiễm? Khi nào người bệnh cần phải đến bệnh viện để kiểm tra? Bài viết sau đây Dr. Megadom sẽ giải đáp cụ thể.

Cắt bao quy đầu bao lâu lành?

Phẫu thuật cắt bao quy đầu được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp người bệnh bị hẹp bao quy đầu khiến nó không thể tự tách ra một cách tự nhiên, hoặc khi “cậu nhỏ” cương cứng, bao quy đầu thắt nghẹt gây đau đớn hoặc viêm nhiễm.

Sau khi thực hiện thủ thuật này, người bệnh cần vệ sinh đúng cách để tránh bị nhiễm trùng và giúp cho vết thương nhanh chóng lành lại.

Cắt bao quy đầu bao lâu lành?

Bác sĩ Đức – Dr. Megadom cho biết, thời gian lành vết thương sau khi cắt bao quy đầu tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

Sau khi thực hiện xong tiểu phẫu cắt bao quy đầu, để vết thương lành lại thông thường cần khoảng 7 – 10 ngày. Trong khoảng thời gian này, người bệnh cần vệ sinh đúng cách để vết thương chóng lành và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

Một số biểu hiện có thể gặp phải ở những ngày đầu sau tiểu phẫu:

• Vùng đầu của cậu nhỏ có thể bị đau, sưng đỏ hoặc bầm tím ở mức độ nhẹ. Đây là triệu chứng bình thường nên bạn không cần lo lắng.
  • Sau tiểu phẫu 3-4 ngày, đầu cậu nhỏ có thể xuất hiện cảm giác khó chịu hoặc sưng tấy. Nếu người bệnh cảm thấy đau thì có thể uống thuốc giảm đau đã được bác sĩ kê đơn trước khi xuất viện.

Chăm sóc vết thương sau khi cắt bao quy đầu

Để hạn chế cọ đầu cậu nhỏ vào quần áo, người bệnh có thể bôi vaseline quanh đầu dương vật và mặc quần mỏng, rộng rãi trong 2 – 3 ngày đầu sau phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, cần giữ cho vết thương khô trong vòng 24 tiếng. Người bệnh có thể tự thay băng tại nhà hoặc đến cơ sở y tế để được chăm sóc vết thương cho đến khi vết thương khô (thông thường khoảng 5 ngày).

Để cầm máu vết thương, bạn hãy tiến hành quấn băng ép nhẹ. Nếu thấy băng gạc có nhiều máu, dịch tiết, có nước tiểu thấm hoặc bị rơi ra thì người bệnh cần rửa sạch vết thương và tiến hành thay băng mới.

Trong trường hợp băng gạc bị dính chặt vào đầu dương vật thì bạn dùng nước muối sinh lý hoặc nước sạch làm mềm băng gạc và các chất thấm trước khi tháo bỏ gạc cũ. Chú ý không được cố dùng lực để kéo băng gạc ra khỏi vết thương đầu dương vật vì có thể gây chảy máu và đau đớn cho bệnh nhân.

Có thể bạn quan tâm: Cắt bao quy đầu có làm tăng kích thước dương vật không?

Nếu băng gạc bị dính chặt vào đầu dương vật thì bạn dùng nước muối sinh lý làm mềm băng gạc trước khi tháo bỏ băng gạc cũ

Vệ sinh sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu cần lưu ý gì?

Sau khi tiểu phẫu, người bệnh có thể tham khảo cách vệ sinh vết cắt bao quy đầu bằng cách tắm rửa với nước sạch và xà phòng. Một số lưu ý khi vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu như sau:

• Không dùng loại xà phòng có nhiều hương liệu hoặc nước hoa để rửa vết thương, vì các hóa chất này có thể gây kích ứng hoặc tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Người bệnh không sử dụng khăn giấy hoặc bông gòn để lau khô vết thương vì trong lúc thay băng vết thương sẽ dễ bị dính và để sót lại bột giấy hoặc sợi bông trên vết thương.
  • Để phòng tránh hiện tượng phù nề, bệnh nhân có thể băng cố định cậu nhỏ lên phần đùi trên.
  • Không để nước tiểu thấm ướt vào băng vết thương. Nếu như băng bị ướt thì người bệnh cần rửa sạch vết thương và thay băng mới.

Đặc biệt lưu ý, người bệnh cần chờ cho vết cắt bao quy đầu lành hẳn mới có thể quan hệ tình dục trở lại. Lý do là bởi vùng da quy đầu khá nhạy cảm, sau tiểu phẫu, các tổ chức dưới da lỏng lẻo đang bị tổn thương, nếu gặp phải kích thích hoặc quan hệ tình dục có thể khiến cho vết thương bị rách và chảy máu, tăng nguy cơ viêm nhiễm và kéo dài thời gian lành vết thương.

Không dùng loại xà phòng có nhiều hương liệu để rửa vết thương sau khi cắt bao quy đầu

Khi nào người bệnh cần đến bệnh viện kiểm tra?

Sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu, người bệnh có thể cảm thấy sưng, đau, bầm nhẹ xung quanh đầu hoặc thân cậu nhỏ, tuy nhiên đây chỉ là những biểu hiện bình thường nên bạn không cần phải lo lắng.

Nếu như bạn đã sử dụng thuốc mà các tình trạng trên vẫn không giảm, vết thương có mùi hôi hoặc dịch tiết đục thì rất có thể đã bị nhiễm trùng. Khi đó, người bệnh cần đến ngay bệnh viện/cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ kiểm tra và điều trị.

Khi cần thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín để tránh gặp phải trường hợp cắt không đúng kỹ thuật, tránh các biến chứng như giảm cảm giác vĩnh viễn tại đầu cậu nhỏ, đau quanh vết sẹo, sẹo xấu, co rút gây đau.

Sau khi vết thương đã lành lại, người bệnh có thể vệ sinh vùng quy đầu hàng ngày với xà phòng và nước sạch trong khi tắm.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc “cắt bao quy đầu bao lâu thì lành”. Nếu bạn có thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ đến Dr. Megadom theo số hotline 096.154.4622 hoặc đăng ký đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.