Đứt dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành?

Mặc dù đứt, rách dây hãm bao quy đầu không phải tai nạn hiếm gặp nhưng hiện tượng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sinh lý của nam giới nếu không được xử lý kịp thời. Vậy đứt dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành? Phải làm sao khi bị đứt rách dây hãm? Cùng Megadom giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Đứt dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành?

Dây hãm bao quy đầu là gì?

Dây hãm bao quy đầu (hay dây chằng bao quy đầu hoặc dây thắng bao quy đầu) là phần mô có cấu tạo dạng chữ Y ngược, nằm ở phía dưới bao quy đầu, ngay sát lỗ tiểu và được nối liền với dương vật.

Dây hãm có độ dày mảnh khác nhau tùy thuộc vào sự phát triển của dương vật của nam giới. Dây hãm chứa nhiều dây thần kinh khoái cảm và có tính đàn hồi với nhiệm vụ chính là tạo ra khoái cảm khi quan hệ tình dục và thắng bao quy đầu khi dương vật cương cứng.

Nguyên nhân đứt dây hãm bao quy đầu

Đứt dây hãm bao quy đầu là hiện tượng dây hãm bị đứt do dương vật quá cương cứng hoặc chịu tác động mạnh khiến mảng da mặt dưới kéo căng quá mức.

Một số nguyên nhân từ các tác động bên ngoài nam giới thường gặp phải do chấn thương vật lý khi đang cương cứng hoặc chấn thương khi thủ dâm, quan hệ tình dục. Nam giới có khả năng bị rách dây hãm trong lần đầu giao hợp khi âm hộ không tiết ra đủ dịch bôi trơn khiến dương vật bị cọ xát trực tiếp.

Những người bị hẹp bao quy đầu mãn tính hoặc có dây chằng bao quy đầu quá mỏng, quá ngắn cũng rất dễ bị đứt.

Trường hợp niêm mạc rách nhẹ sẽ gây ra hiện tượng chảy máu, khi vết thương lành sẽ để lại sẹo nhỏ. Những trường hợp đứt động mạch của dây hãm bao quy đầu khiến niêm mạc rách sâu sẽ khiến dương vật chảy nhiều máu kèm triệu chứng đau đớn, khó chịu.

Thông thường dây hãm bao quy có khả năng đàn hồi, tạo điều kiện cho dương vật cương cứng. Tuy nhiên, nam giới có dây hãm quá ngắn rất dễ bị đứt do độ dài dây chằng không đủ để co kéo dương vật.

Dây hãm bao quy đầu

Rách dây hãm bao quy đầu có ảnh hưởng đến khoái cảm không?

Câu trả lời là Có. Dây hãm bao quy đầu rách ảnh hưởng trực tiếp đến khoái cảm trong khi quan hệ tình dục của nam giới do vị trí dây hãm tập trung nhiều đầu dây thần kinh cảm giác. Một số người bệnh có hiện tượng rối loạn cương dương do cảm giác đau đớn khi dương vật cương cứng, từ đó làm giảm chất lượng quan hệ tình dục và khó đạt được khoái cảm.

Ngoài ra, rách dây hãm bao quy đầu cũng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống sinh hoạt của nam giới:

• Vết thương do niêm mạc rách có nguy cơ viêm loét cao, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập, gây nên tình trạng viêm nhiễm nam khoa, đặc biệt là gây viêm bao quy đầu.
  • Dây chằng tổn thương làm tăng nguy cơ rách bao quy đầu hoặc nghẹt bao quy đầu.
  • Tai nạn đứt rách khiến dây hãm ngắn đi và dễ đứt hoặc tái rách do không thắng được dương vật khi cương cứng. Dây hãm bao quy đầu ngắn dễ kéo “súng ống” bị cong xuống, gây ra hiện tượng cong dương vật.
  • Nam giới sau khi gặp tai nạn đứt dây hãm bao quy đầu dễ xuất hiện tâm lý rối loạn, lo âu, mặc cảm, thậm chí sợ hãi khi quan hệ tình dục.

Đứt dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành?

Khi gặp tai nạn, nam giới thường lo lắng đứt dây hãm bao quy đầu bao lâu thì lành và vết rách có để lại sẹo xấu không.

Thông thường, vết thương chảy máu kèm cơn đau dữ dội sẽ thuyên giảm sau vài giờ. Vết rách được xử lý cầm máu và khâu dần lành lại sau vài ngày, tuy nhiên vẫn có thể đi kèm các triệu chứng đau âm ỉ hoặc nhức nhối.

Vết thương rách dây hãm có khả năng tự lành lại nhưng dễ để lại sẹo xấu, sẹo lồi, làm mất thẩm mỹ khiến nam giới mặc cảm, mất tự tin trước bạn tình.

Rách dây hãm bao quy đầu ở trẻ nhỏ có nguy hiểm không?

Ở trẻ nhỏ, tai nạn đứt dây hãm ở dương vật dễ xảy ra do ngã hoặc va chạm khi đạp xe. Khi dây hãm đứt, trẻ sẽ được chỉ định khâu để nối lại dây. Điều này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh dục sau này.

Bác sĩ tư vấn xử lý khi bị đứt, rách dây hãm bao quy đầu

Làm thế nào xử lý đứt dây hãm bao quy đầu?

Bác sĩ Megadom cho biết, khi gặp tai nạn đứt dây hãm bao quy đầu tại nhà, người bệnh cần bình tĩnh, chủ động sơ cứu cầm máu theo các bước:

• Sử dụng vải sạch hoặc băng gạc, áp chặt lên vết thương khoảng 3- 5 phút
  • Lau khô vết rách và các vùng xung quanh khi máu ngưng chảy, băng bó vết thương tạm thời và tới bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa để xử lý.

Tuỳ thuộc vào tình trạng và mức độ đứt của dây hãm, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa đưa ra chỉ định điều trị phù hợp. Có 2 phương pháp xử lý đứt dây hãm bao quy đầu:

• Thứ nhất, nối lại dây hãm để khắc phục tình trạng rách nếu dây hãm có cấu tạo bình thường, độ dài đủ và bị đứt do tác động ngoại lực. Vết rách niêm mạc sẽ được cầm máu, gây tê tại chỗ và tiến hành khâu.
  • Thứ hai, tạo hình lại dây hãm để phù hợp với kích thước quy đầu và bao da nếu dây hãm đứt có cấu tạo quá mỏng hoặc quá ngắn. Nam giới đứt dây hãm do bị hẹp bao quy đầu sẽ được chỉ định cắt bao quy đầu để phòng ngừa tổn thương có thể xảy ra.

Phẫu thuật tạo hình lại dây hãm bao quy đầu đứt là tiểu phẫu đơn giản nhưng đòi hỏi tay nghề chuyên môn cao và sự khéo léo của bác sĩ chuyên khoa. Nhiều trường hợp phẫu thuật chỉnh sửa không cẩn thận làm cho dăng thắng bị rút ngắn, vết khâu không kín để lại sẹo xơ và dễ khiến dây hãm tái rách, gây đau đớn và khó chịu.

Do vậy, người bệnh nên đến thăm khám và điều trị đứt dây hãm bao quy đầu tại các cơ sở y tế uy tín hoặc địa chỉ phòng khám chuyên về Nam học – Tiết niệu. Nếu bạn đang gặp phải tai nạn đứt dây hãm, liên hệ ngay với chuyên gia Megadom theo HOTLINE/ZALO: 096 154 4622 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY để được xử lý và điều trị kịp thời.

Megadom là cơ sở y tế nam khoa hàng đầu chuyên về thẩm mỹ tăng kích thước cậu nhỏ và điều trị bệnh lý nam khoa. Với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có kinh nghiệm thực hiện nhiều ca phẫu thuật dương vật khó, Megadom sẽ mang đến cho nam giới phương pháp xử lý đứt dây hãm bao quy đầu chính xác và an toàn nhất.