Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không?

Xuất tinh sớm là vấn đề tình dục phổ biến nhất gây ra những hệ lụy không nhỏ đối với nam giới. Vậy bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không, chữa như thế nào? Megadom sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây.

Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không?

Xuất tinh sớm được hiểu là tình trạng nam giới không thể trì hoãn hoặc kiểm soát quá trình xuất tinh. Đây là vấn đề tình dục phổ biến nhất ảnh hưởng đến nam giới và nó xảy ra ở mọi lứa tuổi, không chỉ ở tuổi dậy thì. Nó gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe, đời sống tình dục và hạnh phúc của các cặp đôi. Tùy thuộc vào loại xuất tinh sớm, nguyên nhân gây ra và tần suất xảy ra mà sẽ có phương pháp chữa trị thích hợp.

Các loại xuất tinh sớm và nguyên nhân gây ra

Xuất tinh sớm được phân loại thành hai loại, bao gồm:

Xuất tinh sớm nguyên phát

Là tình trạng xuất tinh sớm xảy ra ngay từ lần đầu quan hệ cho đến hiện tại.

Nguyên nhân là do sự mất cân bằng hóa học trong phần não bộ kiểm soát việc xuất tinh.

Xuất tinh sớm nguyên phát có thể không chữa khỏi được hoàn toàn, nhưng cũng có những phương pháp điều trị đã được chứng minh lâm sàng và một số loại thuốc có thể giúp ích cho người bệnh.

Xuất tinh sớm thứ phát

Là tình trạng mà trước đây nam giới quan hệ tình dục bình thường, gần đây mới có hiện tượng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân thường do các yếu tố tâm lý như lo lắng, trầm cảm và căng thẳng, hoặc các yếu tố thể chất của người bệnh như tiểu đường, bệnh tuyến tiền liệt, tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức hoặc huyết áp cao. Rối loạn cương dương và tổn thương tình dục cũng có thể góp phần gây ra xuất tinh sớm thứ phát. Một số yếu tố lối sống như sử dụng chất kích thích, uống quá nhiều rượu, hút thuốc…

Bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không?

Xuất tinh sớm gây ra những lo lắng cho nam giới, kéo theo những hệ lụy ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Vậy “bệnh xuất tinh sớm có thể chữa khỏi được không?

Theo các chuyên gia, chứng xuất tinh sớm ở nam giới có thể chữa khỏi nếu nguyên nhân là do yếu tố thể chất, tâm lý hoặc lối sống có thể thay đổi được. Nếu là xuất tinh sớm nguyên phát, có những loại thuốc và phương pháp có thể giúp nam giới kiểm soát tình trạng này.

Nếu bạn đang bị xuất tinh sớm do yếu tố thể chất, chẳng hạn như bệnh tiểu đường hoặc bệnh về tuyến tiền liệt, thì việc kiểm soát xuất tinh sớm không dễ dàng. Hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn về các phương pháp điều trị hoặc liên hệ với Dr. Megadom qua để được tư vấn trực tuyến bằng cách điều thông tin TẠI ĐÂY.

Bác sĩ tư vấn chữa xuất tinh sớm

Chữa xuất tinh sớm như thế nào?

Tư vấn tâm lý: Trong trường hợp các vấn đề tâm lý cơ bản như lo lắng, trầm cảm, căng thẳng, chấn thương và các vấn đề tình cảm trong mối quan hệ là nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở người bệnh, thì phương pháp điều trị tốt nhất là tư vấn. Nếu giải quyết được các yếu tố tâm lý, bạn có thể ngăn chặn được những ảnh hưởng của xuất tinh sớm đến đời sống tình dục của mình một cách triệt để.

Điều chỉnh lối sống: Thực hiện sửa đổi lối sống cũng có thể ngăn chặn PE. Ví dụ, bỏ hút thuốc, uống ít rượu và áp dụng lối sống lành mạnh nói chung đều có thể góp phần vào khả năng trì hoãn xuất tinh.

Phương pháp tự nhiên: Một số phương pháp điều trị tự nhiên mà bạn có thể thử tại nhà bao gồm: nghiệm pháp Stop – Start, bài tập Kegel để tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu, kỹ thuật bóp chặt quy đầu và thủ dâm trước khi quan hệ tình dục. Mặc dù những phương pháp này có thể mang lại hiệu quả đối với một số nam giới, nhưng chúng không phải là phương pháp chữa trị vĩnh viễn.

Điều trị xuất tinh sớm bằng thuốc

Giải quyết các nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm là bước đầu tiên để chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, một số trường hợp không thể điều trị được các nguyên nhân cơ bản thì bạn có thể được bác sĩ chỉ định dùng một số loại thuốc đã được chứng minh hiệu quả trên lâm sàng.

Thuốc ức chế chọn lọc tái hấp thụ serotonin (SSRI) được kê đơn ở liều thấp đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc trì hoãn xuất tinh. Mặc dù các loại thuốc SSRI thường được kê đơn để điều trị trầm cảm, nhưng chúng có thể được dùng để giúp điều trị xuất tinh sớm.

Ngoài ra còn có các loại kem gây tê và thuốc bôi ngoài da được thiết kế để giảm độ nhạy cảm ở dương vật và từ đó giúp trì hoãn xuất tinh. Tuy nhiên, những lựa chọn này có thể gây mất khả năng cương cứng.

Điều trị rối loạn xuất tinh sớm tại Megadom

Cách điều trị xuất tinh sớm sẽ dựa trên các triệu chứng, nguyên nhân để đưa ra giải pháp mang lại kết quả tích cực nhất.

Megadom là Phòng khám Nam khoa uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên về các dịch vụ thẩm mỹ chỉnh hình “cậu nhỏ” và điều trị các bệnh Nam khoa. Với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam học – Tiết niệu, Megadom sẽ giúp bạn giải quyết những lo lắng về sức khỏe của mình.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc “bệnh xuất tinh sớm có chữa khỏi được không”. Đừng để xuất tinh sớm làm cản trở hạnh phúc của bạn, hãy liên hệ ngay với Megadom theo số HOTLINE 096 154 4622 hoặc đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.