Vì sao đàn ông xuất tinh sớm? Nguyên nhân và cách điều trị

Có nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở đàn ông, việc xác định nguyên nhân có vai trò quan trọng giúp bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị tối ưu. Vậy vì sao đàn ông xuất tinh sớm? Bài viết sau đây, Megadom chỉ ra những nguyên nhân xuất tinh sớm và cách điều trị.

Vì sao đàn ông xuất tinh sớm? Nguyên nhân và cách điều trị

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm (PE) là hiện tượng mà nam giới đạt cực khoái trước khi giao hợp hoặc chưa đầy một phút sau khi bắt đầu.

Không có một khoảng thời gian nhất định khi một người đàn ông nên xuất tinh trong khi quan hệ tình dục, nhưng nếu việc xuất tinh và mất khả năng cương cứng xảy ra quá sớm sẽ khiến cả hai người đều cảm thấy không đủ để tận hưởng “cuộc yêu”.

Xuất tinh sớm có thể xảy ra ở cả người trẻ, người trung niên và người cao tuổi. Nếu nó thỉnh thoảng mới xảy ra thì không đáng lo ngại, tuy nhiên nếu hiện tượng này xảy ra luôn luôn hoặc gần như luôn luôn trong các lần quan hệ, gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh thì cần được điều trị.

Phân loại xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm bao gồm hai loại:

• Xuất tinh sớm nguyên phát: là loại xuất tinh sớm xuất hiện ngay từ khi nam giới quan hệ tình dục lần đầu tiên và gần như luôn luôn xảy ra trong các lần tiếp theo. Thời gian xuất tinh khoảng 1 phút.
  • Xuất tinh sớm thứ phát: là loại xuất tinh sớm xuất hiện ở những nam giới đang có cuộc sống quan hệ tình dục bình thường.

Vì sao đàn ông xuất tinh sớm? Nguyên nhân xuất tinh sớm ở đàn ông

Vì sao đàn ông xuất tinh sớm? Bác sĩ Megadom chỉ ra những nguyên nhân gây xuất tinh sớm bao gồm:

Các yếu tố tâm lý:

• Stress trong công việc và cuộc sống
  • Lo lắng quá mức trước khi quan hệ
  • Thiếu tự tin hoặc hình ảnh cơ thể kém
  • Xứng đôi trong mối quan hệ
  • Trầm cảm
  • Cảm giác tội lỗi khi quan hệ
  • Cảm giác tiêu cực về quan hệ tình dục

Các yếu tố về thể chất:

• Nồng độ hormone trong cơ thể bất thường
  • Mức độ dẫn truyền thần kinh bất thường (sự mất cân bằng của các chất hóa học trong não truyền thông điệp hoặc xung lực đến phần còn lại của cơ thể)
  • Các bệnh lý viêm hoặc nhiễm trùng ở tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo (ống chạy từ bàng quang và đưa nước tiểu ra ngoài cơ thể)
  • Di truyền.

Xuất tinh sớm do rối loạn cương dương:

Đôi khi hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới xảy ra là do bị rối loạn cương dương – tình trạng dương vật không đủ cứng để quan hệ tình dục. Những nam giới bị rối loạn cương dương lo lắng rằng mình có thể mất khả năng cương cứng trong khi quan hệ, dẫn đến xu hướng vội vã xuất tinh. Khi đó, vấn đề mà nam giới cần điều trị không phải xuất tinh sớm mà là rối loạn cương dương.

Xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân gây ra

Cách điều trị xuất tinh sớm ở nam giới

Việc điều trị xuất tinh sớm sẽ dựa trên nguyên nhân, triệu chứng để đưa ra giải pháp mang lại kết quả tích cực nhất. Hiện nay có những phương pháp điều trị xuất tinh sớm được áp dụng bao gồm:

Nghiệm pháp Stop-Start

Cách thực hiện: Kích thích dương vật cho đến khi bạn cảm thấy mình sắp đạt cực khoái thì ngừng kích thích trong khoảng 30 giây hoặc đợi đến khi khi cảm giác cao trào qua đi. Sao đó bắt đầu kích thích lại và lặp lại quá trình này ba hoặc bốn lần nữa hoặc đến khi bạn sẵn sàng để xuất tinh.

Nghiệm pháp Bóp

Cách thực hiện: Tương tự như phương pháp bắt đầu và dừng. Điểm khác biệt đó là khi bạn cảm thấy muốn đạt cực khoái, hãy dùng tay siết chặt đầu “cậu nhỏ” của bạn cho đến khi bạn mất khả năng cương cứng. Lặp lại quá trình này một vài lần trước khi xuất tinh.

Tăng sức mạnh cho cơ sàn chậu

Thực hiện các bài tập Kegel có tác dụng tăng sức mạnh cho cơ sàn chậu, giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm.

Tham khảo: Các bài tập chữa xuất tinh sớm hiệu quả nhất.

Đeo bao cao su

Đeo bao cao su khi quan hệ có thể làm giảm độ nhạy cảm của dương vật, điều này có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Thủ dâm trước khi quan hệ

Một số nam giới nhận thấy rằng thủ dâm vài giờ trước khi quan hệ tình dục giúp họ kiểm soát trong quá trình giao hợp.

Tư vấn tâm lý

Tìm đến sự tư vấn tâm lý có thể giúp bạn vượt qua các vấn đề như trầm cảm, lo lắng hoặc căng thẳng, một trong những yếu tố góp phần gây ra chứng xuất tinh sớm.

Sử dụng thuốc

Nếu như các phương pháp trên không mang lại hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh sử dụng thuốc. Chưa có loại thuốc đặc trị xuất tinh sớm, một số loại thuốc có thể được bác sĩ chỉ định cho người bệnh bao gồm:

Thuốc chống trầm cảm: Một tác dụng phụ của một số chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) là làm chậm cực khoái. Tuy nhiên những thuốc này cũng có tác dụng phụ bao gồm buồn nôn và buồn ngủ. Bác sĩ sẽ cân nhắc những lợi ích và rủi ro để quyết định loại thuốc nào phù hợp với bạn.

Tramadol: Đây là thuốc giảm đau có thể trì hoãn xuất tinh. Nó có thể chỉ định nếu thuốc chống trầm cảm không hiệu quả. Thuốc này gây nghiện, vì vậy đó không phải là lựa chọn tốt.

Kem hoặc thuốc xịt gây tê

Bôi kem hoặc thuốc xịt gây tê lên đầu dương vật để làm cho nó bớt nhạy cảm hơn. Để nó trong khoảng 30 phút. Sau đó phải rửa sạch trước khi quan hệ để không bị mất khả năng cương cứng hoặc gây mất cảm giác cho bạn tình.

Những hậu quả của chứng xuất tinh sớm

Tình trạng xuất tinh sớm gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý, giảm chất lượng cuộc sống của nam giới cũng như có nguy cơ làm rạn nứt mối quan hệ. Ngoài ra, xuất tinh sớm có thể gây khó khăn cho việc thụ thai khi tinh trùng không thể gặp được trứng.

Do vậy, khi có những dấu hiệu xuất tinh sớm, người bệnh nên đến Megadom để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán, tìm nguyên nhân và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Thẩm mỹ Nam khoa Megadom là Phòng khám Nam khoa uy tín hàng đầu tại Việt Nam chuyên về các dịch vụ thẩm mỹ “cậu nhỏ” và điều trị các bệnh Nam khoa như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, bệnh lý tuyến tiền liệt….

Với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nam học – Tiết niệu, Megadom sẽ giúp bạn giải quyết những lo lắng về sức khỏe của mình.

Hotline 096 154 4622 hoặc đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.