Xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Xuất tinh sớm ở nam giới không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, tình dục mà còn gây ra nhiều hệ lụy trong cuộc sống khiến nam giới không khỏi phiền não.

Xuất tinh sớm có nguy hiểm không? Xuất tinh sớm có sao không?

Có nhiều định nghĩa về xuất tinh sớm, nhìn chung có thể hiểu xuất tinh sớm là hiện tượng xảy ra ở nam giới khi tinh dịch rời khỏi cơ thể (xuất tinh) sớm hơn mong muốn trong quá trình quan hệ tình dục.

Vì sao nam giới bị xuất tinh sớm?

Trước khi tìm hiểu “xuất tinh sớm có nguy hiểm không”, chúng ta cần biết nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì.

Nguyên nhân chính xác gây ra xuất tinh sớm chưa được xác định. Theo các chuyên gia, nam giới bị xuất tinh sớm có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm các nguyên nhân tâm lý và nguyên nhân sinh học.

Các nguyên nhân tâm lý bao gồm:

• Trải nghiệm tình dục sớm
  • Lạm dụng tình dục
  • Hình ảnh cơ thể kém
  • Trầm cảm
  • Lo lắng về việc rối loạn cương dương hoặc các vấn đề khác
  • Vấn đề về mối quan hệ với đối tác.

Các nguyên nhân sinh học bao gồm:

• Nồng độ hormone bất thường
  • Viêm và nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo
  • Đặc điểm di truyền

Một số yếu tố khác làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm bao gồm:

• Rối loạn cương dương: Nam giới có thể tăng nguy cơ xuất tinh sớm nếu họ gặp khó khăn trong việc duy trì hoặc cương cứng. Nỗi sợ mất khả năng cương cứng có thể khiến nam giới vội vàng xuất tinh.
  • Stress: Stress vì các vấn đề trong cuộc sống có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh nhanh bởi căng thẳng làm hạn chế khả năng thư giãn và tập trung trong quan hệ tình dục.
Xuất tinh sớm gây ra nhiều rắc rối trong cuộc sống

Xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Xuất tinh sớm ở nam giới không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh, tuy nhiên xuất tinh sớm thường xuyên xảy ra sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tâm lý, vấn đề sinh sản, dẫn đến hệ lụy là ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà mức độ ảnh hưởng cũng khác nhau.

Xuất tinh sớm có bị làm sao không?

Xuất tinh sớm có thể gây ra các vấn đề trong cuộc sống cá nhân của bạn. Những tác hại của xuất tinh sớm bao gồm:

• Ảnh hưởng sức khỏe: Nam giới thường xuyên xuất tinh sớm có nguy cơ mắc các bệnh về nam khoa như viêm nhiễm nam khoa, viêm tuyến tiền liệt, vấn đề về bàng quang. Nếu không được điều trị, về lâu dài người bệnh có thể gặp phải những hậu quả làm suy giảm chức năng sinh dục như rối loạn cương dương, liệt dương, giảm ham muốn tình dục…
  • Ảnh hưởng tâm lý: Xuất tinh sớm khiến nam giới trở nên tự ti, mặc cảm, xa lánh chuyện quan hệ tình dục, thậm chí rơi vào trầm cảm, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày.
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Tình dục là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì hạnh phúc giữa các cặp đôi. Nếu nam giới không thể mang lại khoái cảm cho bản thân và người bạn đời thì cả hai dễ bị rơi vào cảm giác chán chường, thất vọng, bất hòa, kéo theo nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình.
  • Ảnh hưởng đến sinh sản: Việc xuất tinh sớm khiến trứng và tinh trùng khó “gặp gỡ” nên khả năng thụ thai thấp. Điều này có thể xảy ra nếu nam giới xuất tinh trước khi thâm nhập vào âm đạo.
Xuất tinh sớm có chữa khỏi được không?

Thạc sĩ, Bác sĩ Đức – Dr. Megadom cho biết, xuất tinh sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu xác định được chính xác căn nguyên của bệnh.

Đối với trường hợp bị xuất tinh sớm do tâm lý, phương pháp điều trị chủ yếu liên quan đến tư vấn tình dục và giải quyết gốc rễ của vấn đề.

Một phương pháp điều trị khác đó là liệu pháp hành vi giúp người bệnh tăng khả năng chịu đựng để trì hoãn xuất tinh thông qua một số các bài tập. Các kỹ thuật bao gồm “phương pháp bóp chặt quy đầu” hoặc “phương pháp Stop – Start” giúp người bệnh tăng khả năng kiểm soát thời điểm xuất tinh.

Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc điều trị cho người bệnh như: thuốc ức chế chọn lọc tái hấp thụ serotonin (SSRI), thuốc chống trầm cảm… Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị xuất tinh sớm phù hợp với từng bệnh nhân.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc “xuất tinh sớm có nguy hiểm không”. Có thể nói, vấn đề xuất xuất tinh sớm ở nam giới gây ảnh hưởng hệ lụy không nhỏ trong cuộc sống của nam giới. Để xuất tinh sớm không cản trở hạnh phúc của bạn, hãy liên hệ với bác sĩ Dr. Megadom theo số hotline 096 154 4622 hoặc đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.