Dương vật bị sưng sau khi cắt bao quy đầu có sao không?

Dương vật bị sưng sau khi cắt bao quy đầu là một trong những triệu chứng thường gặp hậu phẫu cắt bao quy đầu. Vậy tình trạng này có nguy hiểm không, làm thế nào để giảm sưng phù nề sau khi cắt bao quy đầu?

Dương vật bị sưng sau khi cắt bao quy đầu có sao không?

Những triệu chứng thường gặp sau khi cắt bao quy đầu

Sưng

Sau khi trải qua quy trình cắt bao quy đầu, nhiều người sẽ có biểu hiện dương vật bị sưng. Thông thường, phần sưng to nhất nằm ở giữa đường cắt bao quy đầu và đỉnh của đầu dương vật. Vùng da này sẽ có màu sắc khác (thường là màu hồng) so với bình thường.

Tình trạng sưng thường nặng nhất trong vài ngày đầu sau phẫu thuật và sau đó dần dần phục hồi. Thông thường, tình trạng sưng sẽ giảm dần trong vòng 1 -2 tuần nhưng có những người phải mất 6 tháng mới hoàn toàn hết sưng.

Đôi khi tình trạng sưng sẽ làm cho dương vật có màu đen hoặc bầm tím. Ở một số người, toàn bộ bìu sẽ đổi màu. Những màu sắc lạ sẽ từ từ biến mất và trở về bình thường khi người bệnh hồi phục.

Rát

Khu vực bao quy đầu là nơi tập trung nhiều dây thần kinh và cực kỳ nhạy cảm. Chính vì thế, sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ cảm thấy nóng rát xung quanh vùng da phẫu thuật. Người bệnh cũng có thể cảm thấy đau rát khi đi tiểu. Thông thường, tình trạng tiểu rát sẽ giảm dần trong vòng 1 – 3 ngày hậu phẫu và bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Phù nề

Phù nề là một trong những hiện tượng thường gặp sau khi cắt bao quy đầu khiến người bệnh lo lắng. Thông thường, hiện tượng phù nề sẽ giảm dần trong vòng 1 – 2 tuần sau phẫu thuật.

Sau 3 tuần, triệu chứng phù nề sẽ biến mất. Nếu quá thời gian trên mà triệu chứng phù nề chưa chấm dứt, người bệnh nên đến cơ sở y tế để gặp bác sĩ và điều trị kịp thời.

Xem thêm: Cắt bao quy đầu bao lâu lành?

Dương vật bị sưng sau khi cắt bao quy đầu

Dương vật bị sưng sau khi cắt bao quy đầu có nguy hiểm không?

Bác sĩ Megadom cho biết, đầu dương vật bị sưng lên sau khi cắt bao quy đầu là một biểu hiện rất bình thường, gặp ở hầu hết nam giới sau khi thực hiện thủ thuật này. Phần sưng to nhất nằm ở giữa vết cắt và đỉnh đầu dương vật.

Hiện tượng sưng tấy nặng nhất trong vài ngày sau phẫu thuật, sau đó sẽ giảm dần. Tình trạng sưng giảm dần trong vòng 1- 2 tuần, có những trường hợp phải mất 6 tháng để phục hồi hoàn toàn.

Đôi khi có những trường hợp xuất hiện lớp giả mạc màu trắng vàng, đây không phải mủ hay bị nhiễm trùng nên người bệnh không cần quá lo lắng. Một số trường hợp bị rỉ máu tại vết cắt trong 1 – 2 ngày đầu, bầm tím quanh gốc cậu nhỏ hoặc bìu trong 1 – 2 tuần nhưng cũng không đáng lo ngại.

Tình trạng sưng phù nề sau khi cắt bao quy đầu sẽ nguy hiểm nếu đi kèm các triệu chứng:

• Mủ và sốt, đặc biệt là tình trạng sưng đỏ lan rộng trên thân cậu nhỏ. Đây là biểu hiện của nhiễm trùng, cần được xử lý kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm.
  • Chảy máu kéo dài hoặc chảy máu nhiều, đầu dương vật có hiện tượng bầm máu (màu xanh đậm hoặc đen).
  • Sưng to khiến người bệnh không thể đi tiểu hoặc chỉ đi được vài giọt, đau buốt khi đi tiểu, tiểu ra mủ.
  • Bung chỉ vết mổ, khiến cho vết thương lành không tốt, để lại sẹo xấu, mất thẩm mỹ.

Làm sao để hạn chế sưng phù nề dương vật sau khi cắt bao quy đầu?

Để giảm sưng phù nề sau khi cắt bao quy đầu và giúp vết thương mau lành, bạn có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây:

• Thay băng gạc và vệ sinh vết thương hằng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Một số loại thuốc được bác sĩ kê đơn để giảm sưng, chống viêm, chống nhiễm trùng và giảm đau cho người bệnh sau khi cắt bao quy đầu. Người bệnh cần uống thuốc đúng giờ, đủ liều theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu xuất hiện lớp màng trắng hoặc vàng, người bệnh có thể dùng băng gạc thấm nước muối sinh lý rồi lau nhẹ nhàng.
  • Đi khám lại nếu xuất hiện cục máu đông, bầm tím đầu dương vật, sốt, đi tiểu khó hoặc không thể đi tiểu.
  • Sau khi cắt bao quy đầu được 3 ngày bạn có thể tắm rửa, nhưng cần tránh để cậu nhỏ bị ướt. Nếu băng gạc bị ướt thì cần thay đi.
  • Nếu nước tiểu bị văng vào vết cắt hay dương vật, lau nhẹ nhàng bằng nước ấm, lần lượt từ dưới lên trên đầu
  • Để vảy tự bong, không nên bóc ra vì có thể làm cậu nhỏ bị chảy máu và phải mất thêm thời gian để lành lại
  • Mặc quần áo rộng rãi, tránh mặc quần áo bó sát vì có thể cọ xát vào vết thương, khiến vết thương lâu lành.
  • Kiêng quan hệ, thủ dâm tối thiểu là 3 tuần, tốt nhất là đợi khi vết thương lành hẳn.

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật nhỏ nhưng đòi hỏi tay nghề khéo léo và sự tỉ mỉ. Chính vì vậy, khi muốn cắt bao quy đầu, nam giới nên chọn địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín với bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm để hạn chế tối đa rủi ro.

Liên hệ với Megadom theo số hotline 096.154.4622 hoặc ĐẶT LỊCH TƯ VẤN để được bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu tư vấn và đặt lịch khám chữa bệnh.