Xuất tinh sớm có tự khỏi được không?

Xuất tinh sớm là một trong những vấn đề khó nói khiến nam giới tự ti và e ngại chia sẻ với người khác. Vậy xuất tinh sớm có tự khỏi được không? Làm thế nào để tự vượt qua chứng xuất tinh sớm?

Xuất tinh sớm có tự khỏi được không?

Xuất tinh sớm nguyên nhân do đâu?

Để hiểu về xuất tinh sớm và cách đối phó với tình trạng này, điều quan trọng là bạn phải nhận thức được nguyên nhân gây bệnh.

Đầu tiên bạn cần biết, có hai loại xuất tinh sớm là xuất tinh sớm nguyên phát và xuất tinh sớm thứ phát.

• Xuất tinh sớm nguyên phát là tình trạng xuất tinh sớm xảy ra ngay từ thời điểm bạn bắt đầu hoạt động tình dục và có nhiều khả năng là vĩnh viễn.
  • Xuất tinh sớm thứ phát xảy ra đột ngột hoặc từ từ ở những người trước đó có quan hệ tình dục bình thường và có nhiều khả năng chỉ là tạm thời.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây ra xuất tinh sớm và thông thường thì nhiều yếu tố sẽ kết hợp với nhau dẫn đến tình trạng này.

Các yếu tố tâm lý

Chấn thương tâm lý xung quanh hoạt động tình dục được cho là nguyên nhân hàng đầu của xuất tinh sớm nguyên phát. Những cậu bé tuổi dậy thì xuất tinh nhanh khi thủ dâm cũng có thể khó bỏ thói quen này khi trưởng thành.

Các vấn đề trầm cảm, căng thẳng, lo lắng cũng là những nguyên nhân góp phần gây ra xuất tinh sớm ở nam giới.

Các yếu tố thể chất

Các nguyên nhân thực thể gây ra xuất tinh sớm bao gồm: tăng độ nhạy cảm ở các dây thần kinh của dương vật và các tình trạng như tiểu đường, bệnh đa xơ cứng, bệnh tuyến tiền liệt, huyết áp cao và tuyến giáp hoạt động kém hoặc hoạt động quá mức.

Các yếu tố về lối sống

Sử dụng thuốc kích thích và uống quá nhiều rượu là những yếu tố góp phần gây ra xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Tham khảo thêm:

Xuất tinh sớm có tự khỏi không?

Xuất tinh sớm có xu hướng là một tình trạng đến rồi đi và rất phổ biến. Nếu nó chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra và tự biến mất thì không đáng lo ngại, tuy nhiên nếu tình trạng này thường xuyên xuất hiện và khiến người bệnh lo lắng, tự ti thì khi đó người bệnh nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn chữa trị.

Xuất tinh sớm có thể chữa khỏi được không tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Hầu hết các yếu tố được liệt kê ở trên đều có thể được kiểm soát hiệu quả bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị phù hợp.

Các nguyên nhân tâm lý như trầm cảm, lo lắng, căng thẳng, chấn thương và các vấn đề tình cảm trong mối quan hệ được giải quyết tốt nhất thông qua liệu pháp tư vấn và có thể kết hợp điều trị bằng thuốc.

Ngoài ra, tình trạng xuất tinh sớm có thể được khắc phục bằng một số bài tập, chẳng hạn như kỹ thuật Stop-Start, kỹ thuật Bóp, bài tập tăng cường cơ sàn chậu.

Trong trường hợp giải pháp tư vấn hoặc các bài tập chữa xuất tinh sớm không phù hợp, hoặc chưa đủ, bác sĩ có thể kê một số loại thuốc thuốc cho người bệnh.

Nam giới có thể thực hiện một số bài tập chống xuất tinh sớm

Hướng dẫn tập chống xuất tinh sớm tại nhà

Nam giới có thể thử các kỹ thuật khác nhau để kiểm soát tốt hơn việc xuất tinh. Một số cách giúp nam giới tự vượt qua chứng xuất tinh sớm như sau:

• Kỹ thuật Stop-Start: Với kỹ thuật này, bạn hoặc đối tác của bạn kích thích cậu nhỏ cho đến điểm cực khoái sau đó dừng kích thích trong khoảng 30 giây để cho cảm giác cao trào qua đi, sau đó bắt đầu lại. Lặp lại quá trình này thêm vài lần cho đến khi bạn sẵn sàng xuất tinh.
  • Liệu pháp bóp: Với kỹ thuật này, bạn hoặc đối tác của bạn kích thích cậu nhỏ cho đến điểm cực khoái sau đó bóp nhẹ vào đầu cậu nhỏ trong khoảng 30 giây để bạn bắt đầu mất khả năng cương cứng. Lặp lại quá trình này vài lần đến khi bạn sẵn sàng xuất tinh.
  • Bài tập sàn chậu: Bài tập Kegel tăng cường sức mạnh cho cơ sàn chậu, giúp nam giới kiểm soát tốt hơn việc xuất tinh.
  • Tập hít thở: Tập hít thở sâu có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. Bạn nên tập vào buổi sáng và tối, mỗi lần tập khoảng 15 – 20 phút bằng cách hít thật sâu bằng mũi (giữ trong 5 giây) và sau đó thở ra bằng miệng.

Ngoài ra, nam giới nên kết hợp với các biện pháp khác như tập thể dục mỗi ngày, ngủ đủ giấc, ăn uống khoa học, thư giãn, sắp xếp công việc hợp lý để tránh căng thẳng, stress… để tăng hiệu quả điều trị.

Đeo bao cao su có chữa xuất tinh sớm được không?

Đeo bao cao su có thể làm giảm độ nhạy cảm cho dương vật của bạn và giúp trì hoãn xuất tinh.

Đeo bao cao su có chữa xuất tinh sớm không?

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Xuất tinh sớm không ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên nó có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người bạn đời nếu nam giới xuất tinh trước khi thâm nhập khiến tinh trùng không thể gặp được trứng.

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc “xuất tinh sớm có tự khỏi được không”. Nếu bạn đã thử một số phương pháp điều trị tâm lý và hành vi nhưng không thể kiểm soát được việc xuất tinh, hãy liên hệ với bác sĩ Megadom để được thăm khám và tư vấn điều trị tốt nhất.

Hotline 096.154.4622 hoặc đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY.