Giang mai có ngứa không? Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới

Bệnh giang mai có ngứa không? Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới như thế nào? Test nhanh giang mai có chính xác không? Đây là những thông tin quan trọng người bệnh cần biết để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.

Bệnh giang mai có gây ngứa không? Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới

1. Bệnh giang mai có ngứa không?

Giang mai là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục rất đáng sợ, được gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema pallidum. Những vết loét giang mai lan truyền chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn, bao gồm cả quan hệ âm đạo, hậu môn và miệng. Ngoài ra, nó cũng có thể lây truyền qua tiếp xúc với một người nhiễm bệnh hoặc từ mẹ sang con.

Nhiều người tỏ ra băn khoăn khi mắc giang mai có ngứa không? Thực tế thì những vết loét giang mai thường KHÔNG gây ngứa, cho dù ở giai đoạn đầu hoặc khi bệnh đã phát triển nặng. Chính điều này đã làm cho việc phát hiện bệnh trở nên khó khăn, làm trì hoãn việc điều trị và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

2. Tìm hiểu hình ảnh bệnh giang mai ở bộ phận sinh dục

Bệnh giang mai có thể gây ra nhiều tổn hại cho bộ phận sinh dục. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những vết loét giang mai có thể lan rộng và gây tổn thương đến nhiều cơ quan khác trong cơ thể, bao gồm da, màng nhầy, mắt, hệ thần kinh, màng não, động mạch chủ và xương.

Sau đây là một số gợi ý giúp bạn phân biệt rõ hình ảnh bệnh giang mai ở bộ phận sinh dục ở nam giới và nữ giới:

2.1. Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới

Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới thường dễ nhận biết hơn so với nữ giới. Dưới đây là một số hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới trong các giai đoạn:

Giai đoạn 1 (giai đoạn ban đầu):

• Sau 2 đến 4 tuần ủ bệnh, những vi khuẩn gây bệnh giang mai sẽ xuất hiện trên cơ quan sinh dục của nam giới như dương vật, bao quy đầu, bìu, và rãnh quy đầu.
  • Các vết loét giang mai (hay vết săng giang mai) thường có kích thước lớn, từ 0,3 đến 3 cm, có màu đỏ tươi, viền rõ ràng và ít gây đau đớn cho người bệnh. Sau khoảng 3 đến 6 tuần, những vết loét giang mai này sẽ dần biến mất, chỉ để lại những vết sẹo rất mỏng.
Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới (giai đoạn 1)

Giai đoạn 2 (giai đoạn trung bình):

• Khi bước vào giai đoạn 2, người bệnh sẽ bắt đầu phát triển những nốt ban rộng rãi giống như quả đào, nên thường được gọi là “ban giang mai”. Toàn bộ triệu chứng này kéo dài từ 2 đến 12 tuần và sau đó các ban bắt đầu biến mất như chúng chưa từng tồn tại.
  • Ban giang mai ở giai đoạn 2 thường xuất hiện trên lưng, ngực, bụng, tay, chân và nhiều vị trí khác trên cơ thể của người bệnh. Chúng thường có màu đỏ hoặc đỏ hồng, hình dạng giống cánh đào và nằm ẩn dưới lớp da. Sau một thời gian, những ban này sẽ trở nên cứng và bề mặt da trở nên mịn hơn. Trong một số trường hợp khác, chúng có thể nổi lên và gây ra tổn thương trên da của người bệnh.
  • Ở giai đoạn 2, người bệnh có thể bị sốt cao hơn 38 độ C, kèm theo triệu chứng đáng báo động bao gồm đau họng, đau cơ, đau khớp, rụng tóc, sưng hạch bạch huyết, sụt cân, thậm chí đau đầu và căng cơ cổ.

Giai đoạn 3 (giai đoạn muộn):

• Sang đến giai đoạn này, các xoắn khuẩn gây giang mai tăng trưởng trong cơ thể người bệnh, đồng thời đưa họ vào giai đoạn tiềm ẩn, với khoảng thời gian tiềm ẩn kéo dài từ 5 – 20 năm.
  • Giai đoạn này được gọi là tiềm ẩn vì trong thời gian này, người bệnh không có triệu chứng rõ ràng. Điều này làm cho bệnh trở nên vô hình đối với bệnh nhân và các chuyên gia y tế. Do đó, để phát hiện giang mai trong giai đoạn này, cần thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra kháng thể của giang mai.

Giai đoạn 4:

• Trong giai đoạn cuối cùng của giang mai, một phần tương đối lớn, khoảng từ 15% đến 30% những người mắc bệnh và không được điều trị có thể tiến vào giai đoạn này.
  •  Khi bệnh kéo dài trong nhiều năm và tiến vào giai đoạn cuối, nó có thể gây ra các tổn thương nghiêm trọng cho nhiều cơ quan và hệ thống trong cơ thể, bao gồm não, thần kinh, mắt, tim, mạch máu, gan, xương khớp và nhiều vùng khác.
  • Người bệnh trong giai đoạn này có thể đối mặt với các biến chứng nguy hiểm, bao gồm tình trạng liệt, mất thị lực, mất thính giác, suy giảm tinh thần hoặc vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh lý, thậm chí có thể đe dọa tính mạng của họ.

2.2. Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nữ giới

So với nam giới, bệnh giang mai ở nữ giới thường diễn ra một cách tĩnh lặng hơn, thường không tạo ra nhiều triệu chứng nổi bật.

Hình ảnh bệnh giang mai ở bộ phận sinh dục nữ giới có thể thấy tại các vị trí gốc của nhiễm khuẩn giang mai, bao gồm cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, vùng xung quanh nội và ngoại hậu môn, hoặc cũng có thể là miệng, lưỡi và các vùng khác.

Một số triệu chứng bệnh giang mai chung ở nữ giới bao gồm:

Vùng nhiễm trùng ban đầu:

• Đau và sưng ở vùng nhiễm trùng (thường là ở vùng bên ngoài của âm đạo hoặc hậu môn). Các vết loét giang mai sẽ nằm trong âm đạo, môi âm hộ, hậu môn và các vùng khác.
  • Xuất hiện vết loét (thương tổn da mô) hoặc vết sưng đỏ tại vùng nhiễm trùng.
  • Có thể có các dấu hiệu và triệu chứng tương tự như bệnh nhiễm trùng nội tiết khác, chẳng hạn như sốt, mệt mỏi và đau đầu.
Hình ảnh dấu hiệu bệnh giang mai ở nữ giới

Giai đoạn trung gian:

• Ở giai đoạn này, nữ giới sẽ xuất hiện các ban đỏ trên cơ thể, gồm cả bàn chân và bàn tay. Ban đỏ có thể xuất hiện và biến mất.

Giai đoạn muộn:

• Nếu bệnh không được điều trị, nó có thể lan rộng và gây ra tổn thương cho cơ quan nội tiết và hệ thần kinh, gây ra các triệu chứng như khó thở, đau ngực, đau khớp, và tổn thương thần kinh.

Test nhanh giang mai có chính xác không?

4. Test nhanh giang mai có chính xác không?

Bệnh giang mai hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu phát hiện sớm. Hiện nay, có nhiều cách để xác định bệnh giang mai, trong đó có cả phương pháp kiểm tra nhanh. Một trong những lợi ích của việc sử dụng kiểm tra nhanh là kết quả có thể được nhận biết một cách nhanh chóng và thực hiện đơn giản, tiện lợi.

Tuy nhiên, một số người có mối lo ngại về độ chính xác của kiểm tra nhanh giang mai, băn khoăn test nhanh giang mai có chính xác không? Thực tế, nếu thực hiện theo đúng kỹ thuật, đảm bảo chất lượng của que test và có thời điểm thích hợp thì phương pháp test nhanh giang mai hoàn toàn có thể mang lại kết quả chính xác.

Hiện nay, xét nghiệm Syphilis TP là một phương pháp test nhanh giúp chẩn đoán bệnh giang mai được áp dụng rộng rãi. Mục tiêu của phương pháp này là phát hiện kháng thể đối với xoắn khuẩn giang mai có mặt trong huyết thanh hoặc huyết tương, dựa trên nguyên lý của kỹ thuật sắc ký miễn dịch.

Xét nghiệm Syphilis TP mang nhiều ưu điểm, như: Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ sau 15 phút có thể thu được kết quả; Thực hiện dễ dàng và thuận tiện và có khả năng sử dụng mẫu máu toàn phần, huyết tương hoặc huyết thanh, giúp việc thu thập mẫu xét nghiệm linh hoạt hơn nhiều.

Trên đây là thông tin giải đáp về bệnh giang mai. Quý khách có nhu cầu thăm khám tại Thẩm mỹ Nam khoa Megadom có thể đặt lịch TẠI ĐÂY hoặc vui lòng liên hệ qua Hotline/Zalo: 096.154.4622 để được tư vấn chi tiết.